10 สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อย้ายไปอยู่บ้านใหม่ ​

August 01, 2019

10 สิ่งที่คุณต้องทำเมื่อย้ายไปอยู่บ้านใหม่

การย้ายไปยังบ้านใหม่อาจจะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากนักที่ต้องทำภายในวันเดียว ยกเว้นแต่ว่าคุณจะมีลิสต์รายการสิ่งที่จำเป็นต้องทำในวันนั้นเอาไว้แล้ว ในบทความนี้จะเป็นตัวช่วยที่ทำให้วันย้ายบ้านของคุณวุ่นวายน้อยลง​

เปลี่ยนกุญแจ
ไม่มีอะไรจะสำคัญไปกว่าการทำให้ครอบครัว และทรัพย์สินของคุณปลอดภัย ดังนั้นเปลี่ยนกุญแจบ้านของคุณ โดยเฉพาะก่อนที่จะย้ายข้าวของเข้าไป เพราะคุณคงไม่อยากจะให้มีคนแปลกหน้ามาทำอะไรกับกุญแจหน้าบ้านของคุณ

จัดตั้งระบบความปลอดภัย
ถ้าหากบ้านของคุณมีการติดตั้งอุปกรณ์เสร็จเรียบร้อยแล้ว แจ้งให้บริษัทเปิดการใช้งานอุปกรณ์เหล่านั้นด้วย บางบริษัทอาจจะติดตั้งอุปกรณ์เตือนภัย ตอนที่คุณกำลังอยู่ในบ้านตอนกลางคืน ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับคนที่อยู่คนเดียวได้เป็นอย่างมาก  

ตรวจสอบดูท่อน้ำรั่วถึงแม้คนที่คอยตรวจสอบบ้านจะทำการตรวจสอบอยู่แล้ว แต่คุณควรที่จะตรวจสอบเองดูอีกรอบ มองหาก็อกน้ำที่มีน้ำหยด หรือชักโครกที่มีน้ำไหลตลอด และตรวจสอบเครื่องทำน้ำอุ่นคุณด้วย เพื่อหาลักษณะการรั่ว

ค้นหากล่องเบรกเกอร์ และวาล์ว
ค้นหากล่องเบรกเกอร์ด้วยการใช้เพียงแค่ไฟฉายคงไม่สนุกแน่ ดังนั้นให้ใช้เวลาค้นหามันก่อนตอนที่ยังมีแสงสว่างตอนกลางวัน หาให้เจอว่าฟิวส์แต่ละฟิวส์ควบคุมส่วนไหนของบ้านบ้าง แล้วติดป้ายเอาไว้ตามลำดับ ในขณะที่ทำแบบนี้ ควรหาวาวล์หลักในการปิดน้ำ และแก๊ซก่อนที่จะเกิดปัญหาเร่งด่วนเกี่ยวกับท่อ

เสียบปลั๊กตู้เย็น
มีคนมากมายที่ขณะกำลังย้ายบ้าน ถอดปลั๊กตู้เย็น และปิดมันลง คุณอาจจะไม่ทราบว่าตู้เย็นของคุณกำลังทำงานอยู่ถ้าไม่ได้ตรวจสอบมัน ตรวจสอบให้มั่นใจว่าได้เสียบปลั๊กอุปกรณ์ทุกอย่าง และสามารถใช้งานได้ และตรวจสอบเครื่องจ่ายน้ำแข็งด้วยเช่นกัน

ทำความสะอาดบ้าน ระเบียง และตู้เสื้อผ้า
คุณสามารถจ้างแม่บ้านมาทำความสะอาดบ้านให้คุณ หรือคุณอาจจะทำเองก็ได้ ก่อนที่คุณจะวางจานชาม หรือเสื้อผ้า ให้ทำความสะอาดระเบียง ตู้เสื้อผ้า เคานต์เตอร์ ที่ควบคุมท่อประปา และพรมให้เรียบร้อย นี่จะช่วยทำให้คุณรู้สึกดีกับบ้านในช่วงท้ายของวันได้  

ติดตั้งบานพับหน้าต่าง
ไม่ว่าคุณจะทำเอง หรือซื้อแบบราคาถูก และชั่วคราวมา ให้เลือกสิ่งที่ใหม่ ๆ สำหรับหน้าต่างของคุณ เพื่อความเป็นส่วนตัว

จัดเครื่องนอนให้เรียบร้อย
เฟอร์นิเจอร์อย่างแรกที่ควรติดตั้งคือ เตียง อย่ารอจนถึงเที่ยงคืนแล้วมาพบว่าคุณยังไม่มีที่นอนสำหรับคืนนี้เลย

แยกสัตว์เลี้ยงออกไป
การย้ายสัตว์เลี้ยงเข้าไปอยู่ในบ้านใหม่อาจจะเป็นประสบการณ์ที่เลวร้ายสำหรับพวกมัน อย่าลืมนำผ้าห่ม จานอาหาร กล่องทิ้งขยะ ของเล่น และขนม วางสิ่งของเหล่านี้ไว้ที่เดียวกับสัตว์เลี้ยงของคุณในห้องแยก ให้ห่างไกลจากเสียงรบกวน และเอะอะวุ่นวาย ซึ่งนี่จะช่วยทำให้พวกมันรู้สึกปลอดภัย และลดโอกาสที่จะวิ่หนีออกไปที่ประตูหน้าได้

ทักทายเพื่อนบ้าน
ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าเพื่อนบ้านแอบมองคุณขนของ ให้เชิญพวกเขามา แม้พวกเขาอาจจะรู้สึกว่ากำลังบุกรุกบ้านของคุณอยู่ก็ตาม และพยายามจำชื่อพวกเขาให้ได้

Sources
https://freshome.com/moving/things-to-do-before-moving-in
https://www.houselogic.com/buy/moving-in/things-to-do-when-moving-into-a-new-house
https://www.thebalance.com/first-things-to-do-after-moving-into-your-new-home-4164695
https://www.forbes.com/sites/houzz/2013/11/14/7-things-to-do-before-you-move-into-a-new-house/#262e533e3492

01-min-residence_com_th_NICHA

โรงงานผลิตยาสีฟัน สร้างแบรนด์ครีม / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/minres55123
Line@ : minresidence
Website : https://www.min-residence.com/
Tel : 0863427923

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

มีน เรสสิเดนซ์​
55, 55/1, 55/2, 55/3
ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี
กรุงเทพมหานคร 10510

Email : [email protected]​​

DESIGN by

All rights reserved © 2021 Min residence.com