8 ไอเดียสำหรับตกแต่งสตูดิโออพาร์ทเมนท์ใหม่ของคุณให้มีสไตล์​

January 17, 2020

8 ไอเดียสำหรับตกแต่งสตูดิโออพาร์ทเมนท์ใหม่ของคุณให้มีสไตล์​

ถ้าหากคุณเพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในหอพักอพาร์ทเมนท์ขนาดใหญ่ของคุณ คุณอาจจะมีหลายสิ่งที่ต้องจัดการ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากคุณจำเป็นต้องตกแต่งอพาร์ทเมนท์ และมีงบประมาณที่จำกัด คุณรู้สึกว่าสตูดิโออพาร์ทเมนท์ใหม่ของคุณโล่งเกินไปหรือไม่? ในบทความนี้เรามี 8 ไอเดียที่จะช่วยให้คุณตกแต่งหอพัก อพาร์ทเม้นท์ได้อย่างมีสไตล์ ถึงแม้คุณจะไม่ใช่ดีไซน์เนอร์ แต่คุณก็สามารถออกแบบการตกแต่งสตูดิโออพาร์ทเมนท์ได้เอง ​

แบ่งให้เป็นสัดส่วน
สถานที่ที่คุณย้ายเข้าไปอยู่นั้นเป็นสตูดิโออพาร์ทเมนท์เล็ก ๆ ดังนั้นพยายามอย่าทำเหมือนกับว่ามันเป็นแค่ห้องเปล่า ๆ 1 ห้องที่จะโยนอะไรเข้าไปเลยก็ได้ ให้แบ่งเป็นโซนเล็ก ๆ เพื่อที่จะได้ใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า และทำให้สตูดิโออพาร์ทเมนท์ของคุณรู้สึกใหญ่กว่าความเป็นจริงได้ การใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยแบ่งสัดส่วนของห้องก็เป็นไอเดียที่ดี เช่น ชั้นหนังสือที่เคลื่อนย้ายได้ โซฟา/เลิฟซีต ผ้าม่าน โต๊ะทำงาน และตู้เสื้อผ้า  

ซ่อนทุกอย่าง
ถึงแม้เราจำเป็นต้องใช้สตูดิโอในการทำหลายสิ่งหลายอย่าง แต่ก็ไม่จำเป็นต้องทำทีเดียวพร้อม ๆ กัน คุณควรหาเตียงที่สามารถพับเก็บได้เมื่อไม่จำเป็นต้องใช้งานอย่าง เตียงเมอร์ฟี่ (Murphy beds) หรือเตียงแบบพับ และโต๊ะพับข้าง (drop-leaf tables) อีกไอเดียหนึ่งคือการเก็บ และซ่อนของทุกอย่างเอาไว้ เช่น โต๊ะอาหารที่สามารถพับเก็บได้ หรือฟูกที่สามารถแผ่ออกเป็นเตียงได้  

เลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม
การเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ผิดขนาด จัดเป็นหนึ่งในความผิดพลาดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณอาจจะทำได้เวลาที่ตกแต่งสตูดิโออพารท์เมนท์ ไม่ว่าคุณจะใช้เฟอร์นิเจอร์ใหญ่ หรือเล็กเกินไป มันจะทำให้คุณรู้สึกอึดอัดกว่าเดิม  

ตกแต่งทางเข้า
เพิ่มฟังก์ชั่นบางอย่าง เช่น โต๊ะเล็ก ๆ เคาน์เตอร์ หรือม้านั่งซึ่งมีที่เก็บของเพิ่ม อย่างลิ้นชัก ชั้นวางของ หรือตู้เพื่อป้องกันไม่ให้รู้สึกถูกปิดกั้นมากเกินไป ติดกระจกไว้ที่โต๊ะ หรือม้านั่ง เพราะมันช่วยเพิ่มพื้นที่ให้กับบริเวณแคบ ๆ ได้ และเพิ่มตะขอแขวนผนัง หรือชั้นวางของติดผนังไว้ที่ทางเข้า เพื่อห้อยเสื้อแจ็กเก็ต และกระเป๋า  

อย่าทำห้องรก คุณควรจัดเก็บข้าวของเพื่อให้หอพักอพาร์ทเม้นท์น่าอยู่เสมอ โดยเริ่มจัดการกับสิ่งที่เล็กๆอย่างกองจดหมาย แม็กกาซีนเป็นตั้ง ๆ  ของใช้บนเคาน์เตอร์ หรือเก้าอี้่ที่เก็บไว้รอบโต๊ะ  

เพิ่มความสูงของห้องด้วยผ้าม่าน
เพดานที่เตี้ยเกินไปอาจทำให้คุณรู้สึกอึดอัด คุณสามารถแก้ไขได้โดยการติดผ้าม่านให้สูงจนติดเพดานให้มากที่สุด สิ่งนี้จะดึงดูดสายตาทำให้คุณรู้สึกว่าพื้นที่ห้องกว้างขึ้น

ใช้ผนังสีธรรมดาชาติดีที่สุด
เลือกผนังเป็นสีธรรมชาติ และใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันเป็นไอเดียที่ดี คุณอาจจะทำให้สตูดิโออพาร์ทเมนท์มีสีสันขึ้นได้ด้วยการเลือกสีธรรมชาติหลากหลายสี

ห้องนั่งเล่น ห้องครัว/ห้องทานอาหาร และห้องนอน
อพาร์ทเมนท์ที่ออกแบบมาควรมีสิ่งของดังต่อไปนี้ ในห้องนั่งเล่น ควรมีโซฟา ภาพศิลปะบนฝาผนัง และโต๊ะกาแฟ ตู้วางโทรทัศน์/ชั้นวางหนังสือ ในห้องครัว หรือห้องทานอาหาร ควรมีโต๊ะ และเก้าอี้่ และสำหรับห้องนอนของคุณ ควรมีหัวเตียง โต๊ะข้างเตียง และตู้เสื้อผ้า  

แหล่งที่มา
https://freshome.com/moving/new-apartment-decorating-ideas
https://www.architecturaldigest.com/story/how-to-decorate-a-studio-apartment
https://www.zumper.com/blog/2018/07/5-tips-on-decorating-a-studio-apartment  

03-min-residence_com-HMKK_NICHA

โรงงานผลิตยาสีฟัน สร้างแบรนด์ครีม / สนใจสอบถามเพิ่มเติม
Inbox : https://www.facebook.com/minres55123
Line@ : minresidence
Website : https://www.min-residence.com/
Tel : 0863427923

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

มีน เรสสิเดนซ์​
55, 55/1, 55/2, 55/3
ถนนสีหบุรานุกิจ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี
กรุงเทพมหานคร 10510

Email : [email protected]​​

DESIGN by

All rights reserved © 2021 Min residence.com